Description
วิธีการเล่น (STEP)
- แนะนำเด็กว่า “นี่คือ การเรียนรู้สี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม วงกลมสีน้ำเงิน”
- นำรูปสี่เหลี่ยมด้านเท่าสีน้ำเงินออกมาวางคละกัน จากนั้นหยิบรูปสี่เหลี่ยมด้านเท่าสีน้ำเงินชิ้นใหญ่ที่สุดวางไว้
- หยิบรูปสี่เหลี่ยมด้านเท่าสีน้ำเงินที่มีขนาดรองลงมาวางซ้อนขึ้นมาเรื่อย ๆ จนครบ 10 ชิ้น
- ให้เด็กปฏิบัติเช่นเดิมกับรูปวงกลมและรูปสามเหลี่ยม เมื่อเด็กเรียงลำดับขนาดในการเรียนรู้สี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม วงกลมสีน้ำเงินจนชำนาญแล้ว ให้เด็กประกอบเป็นภาพอื่น ๆ ตามความคิดสร้างสรรค์
- นำการเรียนรู้สี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม วงกลมสีน้ำเงินไปเก็บไว้ที่เดิม
ข้อแนะนำสำหรับผู้ปกครอง
ผู้ปกครองอาจเชื่อมโยงลักษณะของรูปเรขาคณิตสองมิติกับสิ่งที่เหมือนหรือคล้ายในชีวิตประจำวัน เช่น นาฬิกา แผ่นโปสเตอร์
Reviews
There are no reviews yet.