ชุดการบวกเลขที่ผลบวกไม่เกิน 9

2,300.00 ฿

เสริมสร้างทักษะการบวกจำนวนสองจำนวน

วัตถุประสงค์
ใช้ประกอบการสอนเกี่ยวกับการบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 9 โดยใช้การติดตัวเล่นทำด้วยแผ่นแม่เหล็กรูปต่าง ๆ บนกระดานแม่เหล็ก แล้วเขียนตัวเลขแสดงจำนวนอธิบายหลักการบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 9 และการหาผลบวก

ขนาด

  1. กระดานไวต์บอร์ดแม่เหล็กขอบทำด้วยไม้ยางพาราขนาด 150 x 600 x 10 mm.
  2. กล่องไม้พร้อมฝาปิดที่บรรจุตัวเล่นแผ่นแม่เหล็กรูปต่าง ๆ ทำด้วยไม้ยางพาราขนาด 110 x 110 x 50 mm.

Description

วิธีการเล่น

สื่อการเรียนรู้ชุดนี้จะใช้การวางตัวเล่นลงบนกระดานฐานรองตัวเล่น แล้วเชื่อมโยงสู่การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 9 พร้อมทั้งเขียนประโยคสัญลักษณ์แสดงการบวกประกอบการอธิบาย

ตัวอย่างเช่น

  1. ใช้ปากกาไวต์บอร์ดวงกลุ่มจำนวนสองจำนวนที่ต้องการมารวมกัน โดยมีขนาดใหญ่พอที่จะใส่ตัวเล่นที่เป็นรูปสัตว์ลงด้านในกลุ่มได้
  2. นำตัวเล่นที่เป็นรูปปลาใส่ลงในกลุ่มทางซ้าย 2 ตัว และกลุ่มทางขวา 3 ตัว
  3. ต้องการหาผลบวกของ 2 บวกด้วย 3 ทำได้โดยนับจำนวนของตัวเล่นที่เป็นรูปปลาทั้งหมด ได้ 5 ตัว                                        ดังนั้นจึงสามารถสรุปได้ว่า 2 บวก 3 เท่ากับ 5 แล้วทำการเขียนประโยคสัญลักษณ์แสดงการบวกด้วยไวต์บอร์ดลงบนกระดานฐานรอง

ข้อแนะนำสำหรับผู้ปกครอง

ผู้ปกครองควรแนะนำให้นักเรียนปฏิบัติกิจกรรมด้วยตนเอง เพื่อนักเรียนจะได้สร้างองค์ความรู้ เป็นของตนเองและในระหว่างการปฏิบัติกิจกรรมควรตั้งคำถามกระตุ้นความคิดในแต่ละขั้นตอน จากนั้นให้นักเรียนนำเสนอหลักการบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 9     และการหาผลบวก โดยมีผู้ปกครองคอยตรวจสอบความถูกต้อง

 

Additional information

จำนวน

118 ชิ้น

Reviews

There are no reviews yet.

Be the first to review “ชุดการบวกเลขที่ผลบวกไม่เกิน 9”

Your email address will not be published. Required fields are marked *